How To : Face Baking สอน'อบหน้า' คุมมัน หน้าเนียนตลอดวัน

09:34


สวัสดีค่าา วันนี้มิ้นจะมาสอนวิธี Face Baking นะคะ หรือแปลตรงตัวเป็นภาษาไทยว่าอบหน้านั่นเอง
Baking คือการเอาแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงมาโปะไว้ตรงใต้ตาและจุดไฮไลท์บนใบหน้าของเราไว้แบบหนาๆ ประมาณ 10 นาที แล้วปัดออก หน้าเราจะเนียนแบบไร้ที่ติ คุมมันและติดทนไปทั้งวัน และที่มันเรียกว่าการอบ เพราะมันมีการใช้ความร้อนนะ ความร้อนจากอุณหภูมิบนหน้าเรานี่แหละที่จะช่วยเซตรองพื้นและคอนซีลเลอร์นะคะ วิธีนี้มิ้นใช้บ่อยมากๆเวลาต้องไปงาน หรือไปไหนทั้งวันนะคะ แถมเวลา bake แล้วเนี่ย ถ่ายรูปออกมาจะดูสวยมากกก ผิวเนียนมากๆ เหมือนเวลาเราเห็นฝรั่งถ่ายรูปลงไอจีที่เราเห็นเค้าหน้าเนียนๆมากๆ คือเค้า bake นั่นเองงง

วันนี้มิ้นจะมาสอนอย่างละเอียดทีละขั้นตอนเลยนะคะ แบบเป็นคลิปก็มีน้าา ~



ก่อนที่จะมาเริ่มแต่งหน้ากัน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในวันนี้คือ moisturizer ที่ให้ความชุ่มชื้นสูงๆค่ะ เพราะการ baking เนี่ยเราจะต้องใช้แป้งเยอะมาก มันอาจจะทำให้แป้งแตกบนผิวเราได้ถ้าผิวเราชุ่มชื้นไม่พอ เพราะฉะนั้นทา moisturizer ก่อนเลยค่า


หลังจากทา moisturizer แล้วก็มาลงรองพื้นกันเลยย ในขั้นตอนนี้สามารถใช้รองพื้นอะไรก็ได้ที่เราใช้อยู่ประจำเลยนะคะ โดยมิ้นจะใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่วหน้าเลยค่ะ


ต่อไปเราจะมาลง concealer กัน สำหรับการ baking เราควรใช้คอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อหนาๆ ปกปิดดีๆ แน่นๆนะคะ วันนี้มิ้นใช้เป็น Amazing Concealer ของ Amazing Cosmetics ค่ะ


ทาลงไปเลยนะคะ ปิดใต้ตาให้มิดเลยย จะเห็นว่าป้ายค่อนข้างหนาเลยทีเดียว5555 แล้วเราจะเบลนด้วยฟองน้ำรูปไข่ที่เปียกแบบหมาดๆนะคะ 


เสร็จปุ๊ปก็มาถึงตอนสำคัญแล้ววว ตอนโบ้ะแป้งนี่เอง แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มิ้นแนะนำว่าใช้ baking แล้วเวิร์คจะมีของ laura mercier กับ coty airspun นะคะ วันนี้มิ้นจะใช้ของ coty airspun เนื่องจากว่าของ laura มันแพงและเราต้องใช้แป้งค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นใช้ coty ก็ประหยัดงบดี และมันเวิร์คเหมือนกันนะคะ55555


ในขั้นตอนนี้เราจะต้องใช้ฟองน้ำกดแป้งลงไปนะคะ ฟองน้ำที่มิ้นเลือกใช้จะเป็นแบบสามเหลี่ยมๆนะ หรือจะใช้ beauty blender ก็ได้ แต่สำคัญตรงที่ฟองน้ำนั้นจะต้องเปียกแบบหมาดๆนะคะ และอีกอย่างที่สำคัญมากๆคือเราต้องแน่ใจว่าคอนซีลเลอร์เราเพอร์เฟคแล้ว ไม่มีตกร่อง ไม่มีตรงไหนลืมเบลนหรืออะไรเลย เพราะหลังจากที่เราโปะแป้งไปแล้ว เราจะกลับมาแก้ไม่ได้แล้วนะคะ โอเค มาโปะหน้ากันนน


เราก็จะเอาฟองน้ำกดลงไปที่แป้งฝุ่นนะคะ พยายามกวาดมา เอาเยอะๆเลย555


แล้วก็จะกดลงบนหน้าบริเวณใต้ตา หนาๆแบบนี้เลยค่าา


เป็นสามเหลี่ยมแบบนี้เลยนะคะ


กดแป้งที่บริเวณหน้าผาก สันจมูก และคางด้วยนะคะ
หลังจากนั้นเราก็รอประมาณ 10-15 ให้อุณหภูมิบนหน้าเราทำหน้าที่เซททุกอย่างให้เรียบร้อยนะคะ
~ 15 นาทีผ่านไป ~~


เราจะมาปัดแป้งออกกันแล้วว มิ้นจะใช้แปรงปัดแป้งอันเล็กวนๆไปที่แป้งอัดแข็งนะคะ


แล้วค่อยๆปัดออกเลยค่ะ พอปัดออก เราจะเห็นได้ทันทีเลยว่าหน้าเนียนม้ากกกก และมันจะเนียนแบบนี้ไปตลอดทั้งวันเลยค่ะ มันดีงามมากจริงๆวิธีนี้



แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการ baking แล้ววว ~~ อย่าลืมลองไปทำกันดูนะคะ ได้ผลยังไงมาบอกกันด้วยน้าาา :D

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น